Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


Kính chào BS!
Sau khi sẩy thai được 10 ngày, em tái khám thì được kết quả là:

- Âm đạo: khí hư đục.
- CTC lộ tuyến nhẹ.
- TC: bình thường
- 2 pp: mềm

Bác sĩ cho Ferup uống, Gyfor để rửa âm hộ và hẹn 1 tháng sau tái khám.
Sau đó em tái khám, kết quả ghi giống như lần trước (nhưng chỉ ghi là khí hư) và bác sĩ nói thêm là vẫn còn viêm.
Bác sĩ cho thuốc Feramon uống, monicure đặt âm đạo trong 12 ngày và thuốc rửa âm hộ ngày 2 lần, hẹn 3 tháng sau mới tái khám.
Hôm nay là ngày cuối cùng em đặt thuốc.Từ khi đặt thuốc đến bây giờ em và chồng không QHTD vì sợ việc chữa trị không đạt kết quả.

Em muốn hỏi bác sĩ những vấn đề sau:

- Bác sĩ khám hẹn em tới 3 tháng mới tái khám lại, vậy em muốn sau khi đặt hết thuốc rồi trở lên bệnh viện để tái khám liền được không? (Em định tuần sau đi tái khám vì muốn biết là đã chữa trị hết hẳn chưa?)
- Sau khi ngừng đặt thuốc bao lâu mới có thể QHTD lại được?
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung có phải là một trong những nguyên nhân gây sẩy thai không?

Em định năm sau có baby và định sẽ tầm soát nguyên nhân gây sẩy thai (em đã bị 2 lần, em chưa có bé nào) nhưng bác sĩ bên khoa tiền sản bảo phải làm xét nghiệm pap's rồi mới đi tầm soát được. Hiện tại em đã làm pap rồi, 2 tuần nữa mới lấy kết quả.
Có một số người bạn, có trường hợp giống em nhưng họ đi tầm soát bên khoa hiếm muộn và bây giờ những người đó đã có baby rồi. Vậy em nên tầm soát ở khoa nào, hiếm muộn hay khoa tiền sản?
Thư em hơi dài, kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Hiện giờ vợ chồng em rất mong có em bé nên bây giờ em muốn sức khỏe phải tốt mới được.
Em chân thành cảm ơn AloBacsi!
(Minh Thư - Tiền Giang)
Ảnh minh họa
Trả lời:
Chào em Minh Thư,

Đọc thư của em cho thấy em rất quan tâm đến sức khỏe và cũng nôn nóng điều trị cho bệnh hết hẳn. Tuy nhiên, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng cần có thời gian và đòi hỏi người bệnh hợp tác tốt với BS thì bệnh mới mau khỏi.
BS hẹn em tái khám sau 3 tháng là để xem lại tổn thương cổ tử cung sau điều trị, em muốn tái khám lại sau đặt thuốc xong cũng không có chống chỉ định.

Việc quan hệ tình dục trở lại không phụ thuộc vào việc ngưng đặt thuốc mà phụ thuộc vào "viêm lộ tuyến cổ tử cung" đã lành chưa. Do vậy, em phải hỏi trực tiếp BS khám phụ khoa cho em.
Nguyên nhân gây sảy thai không phải do viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các nguyên nhân gây sảy thai thường gặp: do bất nhiễm sắc thể của thai, bất thường về gen của tinh trùng hoặc trứng, rối loạn nội tiết, bất thường về cấu trúc giải phẫu tử cung, bất đồng nhóm máu mẹ và con, do bệnh lý của mẹ như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, lupus…hoặc các bệnh lý nhiễm khuẩn toxoplasma, rubella, cytomegalovirus…một số trường hợp không rõ nguyên nhân.

Khi tầm soát nguyên nhân hiếm muộn em có thể làm khoa tiền sản hoặc hiếm muộn, nhưng để chữa trị hiếm muộn em nên khám khoa hiếm muộn em nhé.
Chúc em mau sớm có baby!

Nguồn: Baomoi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics