Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013


Bà bầu bị "viêm lộ tuyến cổ tử cung" có ảnh hưởng đến thai nhi không ?

Viêm lộ tuyến là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ  nữ hiện nay.
Viêm lộ tuyến không hề khó chữa song chị em phụ nữ cần phát hiện bệnh sớm, đến cơ sở y tế khám chữa bệnh để thăm khám và biết rõ tình trạng viêm lộ tuyến của mình thì mới nhanh chóng chữa khỏi bệnh. Gần đây các bác sĩ thuộc trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội thường xuyên gặp các câu hỏi tư vấn của chị em phụ nữ mang thai về vấn đề viêm lộ tuyến.
Bệnh nhân: Hiện tôi đang mang bầu ở tháng thứ 7, tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ, tôi xin hỏi, nếu như trường hợp của tôi bị viêm lộ tuyến khi mang thai thì có lây truyền cho thai nhi không? Có ảnh hưởng gì không?
viêm lộ tuyến cổ tử cung
hình ảnh về cổ tử cung
Bác sĩ chữa bệnh phụ khoa thuộc trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội: Phụ nữ mang thai nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đặc biệt cần chú ý 3 tháng mang thai đầu và 3 tháng mang thai cuối. Các bà bầu cần ít quan hệ tình dục, tránh ảnh hưởng quả ngoại lực gây xuất hiện cổ tử cung (thời điểm này, cổ tử  cung trong tình trạng dồn máu ). Ngoài ra không được đi bơi, masage sauna, bởi vì vi khuẩn sùi mào gà gây bệnh rất dễ xâm nhập vào bên trong qua đường âm đạo. Trong thời gian mang bầu cần đikhám phụ khoa định kỳ nhằm tầm soát mọi vấn đề có thể xảy ra, chỉ cần bà bầu chú ý không để các bệnh ngứa bộ phận sinh dục nữ, bệnh viêm lộ tuyến trở nên nghiêm trọng thì khi sinh con không thành vấn đề. Viêm lộ tuyến cổ tử cung không hề có nghĩa rằng bà mẹ bị nhiễm virus, viêm lộ tuyến chỉ là một tổn thương lành tính, nếu biết chăm sóc và kiểm soát nó thì bệnh không hề có ảnh hưởng lớn. Chị em phụ nữ trong thời kì mang thai cần ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, giữ vững tâm lý thoải mái, như vậy sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi.

2 nhận xét:

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics