Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013


Chào bác sĩ: 
Em bị "viêm lộ tuyến cổ tử cung". Khi bạn trai quan hệ với em "bằng miệng", vậy bạn trai em có bị lây bệnh gì không?
Bác sĩ có thể cho em biết làm cách nào để nhận biết được cây trinh nữ hoàng cung? Và cách chế biến cây này để uống không ạ?
Em rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Trả lời:
Chào em,
Có khoảng 20 chứng bệnh lây qua đường tình dục và cũng có từng ấy khả năng chuyển giao qua đường miệng. Các bệnh có thể lây lan gồm lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS…
Mầm bệnh có trong dịch sinh dục (tinh dịch, dịch âm đạo…) và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Bệnh lây được khi có thêm các vết trầy xước li ti khi quan hệ tình dục như viêm loét miệng, chảy máu chân răng…
viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo DS Lê Kim Phụng, khoa y học cổ truyền, ĐHYD TPHCM, trinh nữ hoàng cung là một loại cỏ, thân đường kính 10-15cm, rộng 3-8 cm, bẹ lá úp vào nhau thành một thân giả lá mỏng có thể dài 80-100cm, hai bên mép lá lượn sóng.
Gân lá song song, mặt trên lá lõm thành rãnh, mặt dưới lá có một sống lá nổi rất rõ, đáy bẹ lá nơi sát đất có màu tím. Hoa mọc thành tán từ 6-18 hoa, trên một cán hoa dài 20-60cm. Cánh hoa màu trắng có điểm màu tím đỏ, từ thân hành mọc rất nhiều củ con có thể tách ra để trồng riêng một cách dễ dàng.
Nhân dân ta sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa những trường hợp u xơ và ung thư tử cung (đối với phụ nữ), u xơ và ung thư tuyến tiền liệt (đối với nam giới).
Cách dùng như sau: mỗi ngày uống nước sắc của 3 lá trinh nữ hoàng cung, hái tươi thái nhỏ ngắn 1-2cm, sao khô màu hơi vàng, uống liên tục trong bảy ngày, sau đó ngưng 7 ngày rồi uống tiếp đợt thứ hai. Uống làm 3 đợt như trên, tổng cộng là 63 lá.



Phòng khám Sản - Phụ Khoa Kim Ngưu 3
Số 2A Trần Quý Kiên – Cầu Giấy – Hà Nội
Điện thoại: 0437931810 – 0983.000.123 – Email:sonthaoduc@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics