Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

 Bộ râu có làm nên uy phong của phái mạnh? Có sự liên kết nào giữa chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của đàn ông với bộ râu không? Nghiên cứu gần đây đã tập trung vào vấn đề này và đã chỉ ra nhiều điểm đáng lưu ý

Sự phát triển và đặc điểm khác nhau như độ dài, độ thưa dày hay hình dạng của bộ râu đàn ông đều phụ thuộc vào yếu tố di truyền và sự tăng trưởng của các nang râu, tóc. 
râu
Ở phái mạnh, đặc điểm của bộ râu đều có liên quan đến khả năng sinh lý.
Các nghiên cứu đã cho thấy, râu phát triển nhanh hơn rất nhiều so với tóc, do mạch máu cung cấp cho râu hoạt động nhanh hơn.  Một phần bởi ở phái mạnh, bộ râu dễ nhận được dinh dưỡng hơn và sự kích thích nội tiết tố androgen ở râu cũng diễn ra nhanh hơn. Nếu tốc độ tăng trưởng trung bình hàng ngày của tóc là 0,27mm thì của râu là 0,40mm.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, ở những người có chức năng sinh sản mạnh thì râu cũng mọc nhanh hơn.
Ở mỗi đàn ông, tuỳ thuộc vào khả năng tiết androgen – hocmon nam tính mà râu sẽ có đặc điểm dày hay thưa thớt, mọc nhanh hay mọc chậm. Và nếu một ngày, bạn phát hiện bộ râu của mình có vấn đề như râu dài ra không như trước đây, râu tự dưng thưa hơn hay thậm chí râu còn tự dưng rụng… điều này cho thấy chức năng tình dục của bạn cũng đang gặp trục trặc. Ham muốn chăn gối có thể giảm đi.
Sự thay đổi hay phát triển của râu cũng tuân theo quy luật tự nhiên mà bạn cần biết. Thường phát triển nhanh và mạnh khi bước vào tuổi vị thành niên. Nhưng lúc này râu thường mềm. Sau tuổi dậy thì, râu phát triển nhanh hơn. Sự thay đổi này ảnh hưởng bởi quá trình tiết kích thích tố nam.

Khi đến tuổi trưởng thành, râu và tóc mọc cũng nhanh hơn, và cứng hơn. Điều này chứng tỏ, chức năng tình dục cũng dần ổn định.
Khi bước qua tuổi trung niên, nếu râu vẫn dài đều và rậm, bạn cần chú ý có thể do kích thích nội tiết tố androgen quá mức dẫn đến dư thừa. Nguy cơ xuất hiện một số bệnh như thận…, bạn cần quan tâm đến sức khoẻ và đi kiểm tra thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics