Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013


Sức khoẻ tình dục là một phần không thể thiếu của sức khoẻ toàn diện của cơ thể. Quan hệ tình dục không an toàn khiến bạn có nguy cơ mặc bệnh tật, mang thai ngoài ý muốn, vì vậy hãy quan hệ tình dục với những biện pháp an toàn để tránh gây nạo hút thai . Vậy: 
- Quan hệ tình dục an toàn như thế nào?
Dưới đây là các hành vi tình dục không an toàn các bạn nên tránh.
an-toan-tinh-duc
Quan hệ tình dục không an toàn
Không có lý do gì mà bạn không bảo vệ mình khi có quan hệ tình dục trừ trường hợp đang muốn có thai. Biện pháp bảo vệ phổ biến và hiệu quả cao nhất là sử dụng bao cao su. Bao cao su thậm chí đạt hiệu quả 99%, có tác dụng bảo vệ chị em tránh mang thai ngoài ý muốn, bảo vệ cả hai tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Có một vấn đề mà bạn nên biết là: “Dùng bao cao su như thế nào cho đúng? Trong việc thực hiện kế hoạch hoá gia đình thì tình dục an toàn có nghĩa là sẽ không mang thai ngoài ý muốn, vì vậy nó cũng sẽ “an toàn” khi các cặp vợ chồng sử dụng một biện pháp tránh thai như: sử dụng thuốc tránh thai, sử dụng dụng cụ tử cung. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo là cả hai không bị mắc bệnh và sống chung thuỷ một vợ, một chồng.
Quan hệ tình dục qua hậu môn
Không biết hiệu quả của cách quan hệ này như thế nào, nhưng các cặp đôi cần biết rằng quan hệ tình dục qua hậu môn là cực kỳ nguy hiểm. Nó đặc biệt nguy hiểm nếu không được bảo vệ, chính vì vậy bao cao su là một biện pháp bảo vệ cần được sử dụng tuyệt đối!
Quan hệ qua hậu môn có một ưu điểm là không có cơ hội mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, quan hệ tình dục qua hậu môn dễ làm tổn thương các mô trực tràng và cơ vòng. Nó đồng thời cũng làm tăng nguy cơ gia tăng ung thư hậu môn. Đây là loại quan hệ tình dục thực hành chủ yếu bởi các thành viên của cộng đồng người đồng tính. Nhưng không ít cặp vợ chồng cũng có hứng thú thử nghiệm kiểu quan hệ này để tìm cảm giác mới.
Tuy nhiên, có nhiều bất lợi và rủi ro liên quan đến kiểu quan hệ tình dục này, cũng như các loại quan hệ tình dục, quan hệ tình dục qua đường hậu môn thậm chí cũng có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Những rủi ro sức khỏe khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn trong vài lần đầu tiên sẽ rất đau đớn, và dẫn đến nhiều hệ quả như rò rỉ, trĩ, sa hậu môn, vết nứt, loét và đau trực tràng… Các cơ vòng hậu môn là một điểm rất mềm, và có thể rách bất kì lúc nào trong khi giao hợp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ tiếp xúc với vi sinh vật và vi khuẩn nhiều hơn so với những người thích quan hệ theo kiểu truyền thống.
Quan hệ tình dục với nhiều đối tác
tinh-duc-khong-an-toan
Quan hệ với nhiều bạn tình có rất nhiều nguy hiểm. Có nhiều bạn tình có thể dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngay cả khi bạn thực hành tình dục an toàn. Hãy nhớ rằng, có ý thức tình dục an toàn cũng chưa hẳn là bạn hoàn toàn được an toàn. Chế độ một vợ một chồng luôn được coi là lành mạnh nhất cho các hoạt động tình dục của bạn.
Quan hệ tình dục với gái mại dâm
Mại dâm vẫn là một trong những hoạt động không hợp pháp và bị cấm, nhưng vì nhiều lý do nên tệ nạn này vẫn còn tồn tại. Bạn có biết là, hoạt động mại dâm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Theo nghiên cứu đã chứng minh rằng rõ ràng là đa số gái mại dâm (cả nam mại dâm) bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Họ cũng có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất.
Quan hệ tình dục khi say rượu
Mỗi lần uống nhiều rượu là một lần dẫn tới những quyết định quan hệ tình dục không an toàn và làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV. Tình dục không quan toàn là nguyên nhân hay gặp nhất trong đường lây nhiễm HIV và việc tìm ra các cách để ngăn chặn việc quan hệ tình dục không an toàn là mục tiêu chính của các nỗ lực phòng chống HIV/AIDS.
quan-he-khi-say-ruou
Lúc này bạn có thể không kiểm soát được hành vi của mình nên có thể sẽ không biết cách bảo vệ cả hai khi quan hệ và thậm chí là những điều mình không muốn.
Vì vậy tốt nhất là nên kiềm chế không quan hệ tình dục khi có dấu hiệu không thể kiểm soát được mình. Chỉ cần học cách nói “Không!”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics