Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013


Bạn Trúc Mai :
Em năm nay 28 tuổi, lấy chồng 2 năm nhưng chưa có con. Vùng kín của em không ngứa, không hôi nhưng mỗi khi gần chồng em hay bị đau. BS phụ khoa cho biết là em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau khi đặt thuốc thì có bớt cứ tái đi tái lại hoài.
Xin BS hướng dẫn em cách điều trị cho dứt hẳn để em có con. Em trân trọng cảm ơn BS!

Bác sĩ tư vấn:
Chào Trúc Mai,
Cổ tử cung (CTC) có 2 phần là CTC trong và CTC ngoài.
CTC trong là nơi tập trung các tuyến tiết ra chất nhầy loãng, trong và dai. Nếu nội tiết mạnh thì tuyến phát triển nhiều hơn, lan ra tới CTC ngoài. Khi đặt mỏ vịt vào, BS sẽ nhìn thấy các tuyến này, đó gọi là “lộ tuyến” (tuyến lộ ra ngoài).
viêm lộ tuyến cổ tử cung

Như vậy, lộ tuyến là do nội tiết tố, hoàn toàn bình thường. Chứ như tôi đây, già rồi, mãn kinh rồi, muốn kiếm lộ tuyến cũng không có nữa (cười). Nhưng mà nhiều tuyến quá, tiết ra chất nhầy nhiều quá, gây ẩm ướt làm cho chị em khó chịu.
Chị em có thể đặt thuốc, đốt lạnh, đốt điện cũng được nhưng sau đó chắc chắn nó sẽ tái lại, bởi vì nguyên nhân cơ bản là nội tiết tố thì vẫn còn. Tuy nhiên, nếu cứ đốt đi đốt lại thì tử cung sẽ có sẹo cứng, gây khó khăn cho việc sinh nở. Bởi vì khi mang thai và sinh con thì tử cung phải giãn nở ra.
Như vậy, lộ tuyến là bình thường và bản thân lộ tuyến không ảnh hưởng tới việc có con. Viêm lộ tuyến cũng không làm cho giao hợp đau mà là do âm đạo khô. Nhiều khi anh chồng thiếu tế nhị, không tạo được hưng phấn cho vợ nên người vợ chưa kịp tiết ra chất nhầy, âm đạo khô làm cho giao hợp đau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mipec riverside |Chung cư gemek tower | Vinhomes riverside | mỹ phẩm minisize | VVA Cosmetics